Lễ kỉ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam và kỉ niệm 20 năm ngày thành lập trường THCS Lý Tự Trọng

Lễ kỉ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam và kỉ niệm 20 năm ngày thành lập trường THCS Lý Tự Trọng

Hòa chung với không khí hân hoan của cả nước, thầy và trò trường THCS Lý Tự Trọng long trọng tổ chức lễ kỉ niệm 36 năm ngày nhà giáo Việt Nam, cũng là ngày kỉ niệm mái trường mến yêu mang tên một vị anh hùng Lý Tự Trọng tròn 20 năm.

– Văn nghệ chào mừng.

Tháng 11 lại về trong không khí se lạnh của mùa thu, nhưng cũng không làm giảm đi sự rộn ràng, náo nức về ngày Tết của các thầy cô giáo, ngày mà cả nước hân hoan hướng về ngày Nhà giáo Việt nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo, chúng ta ai cũng có một niềm tin yêu của một thời thơ ấu, những tâm hồn trong trắng tuổi học trò cũng đang suy nghĩ về thầy cô kính mến của mình với lòng biết ơn sâu đậm và niềm tôn kính vô hạn.

Có thể thấy sứ mạng cao cả mà những người thầy đang mang trên vai thật lớn lao và xã hội luôn biết ơn, tin tưởng, tôn vinh nghề dạy học, tôn vinh những người thầy đang ngày đêm lặng lẽ miệt mài cống hiến cho sự nghiệp “Trồng người”.

Tôn vinh người thầy đã trở thành đạo lý, trở thành tình cảm tự nhiên của mỗi chúng ta. Được coi trọng như vậy bởi người thầy luôn tượng trưng cho những gì chuẩn mực. Không những nắm đạo lý mà người thầy còn có sứ mệnh cao quý là truyền đạo lý cho mọi người, nhất là các thế hệ học trò của mình, giúp cho họ trở thành người có học vấn, có nhân cách tốt đẹp, có năng lực giúp ích cho đời, cho dân, cho Tổ quốc.

Chính vì thế, hàng năm cứ đến gần ngày này trên khắp các trường học của cả nước lại dấy lên phong trào thi đua “dạy tốt học tốt” để lập thành tích thiết thực chào mừng “Ngày Nhà giáo Việt Nam”, đặc biệt đối với trường THCS Lý Tự Trọng nói riêng. Sau 20 năm hình thành và phát triển (1998 – 2018 ), thầy và trò trường THCS Lý Tự Trọng đã khẳng định được vị trí của mình không chỉ riêng huyện nhà mà còn lan rộng trên toàn tỉnh Bình Phước. Cột mốc thời gian ghi dấu 20 năm ngôi trường của chúng ta với biết bao thăng trầm và đổi thay để rồi từ ngôi trường này đã đào tạo rất nhiều thế hệ đầy tài năng tỏa đi khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc.

– Giới thiệu đại biểu:

– Ông cha ta có câu:

“Muốn sang thì bắc cầu Kiều

Muốn con hay chữ thì yêu kính thầy”

Không biết tự bao giờ, câu ca dao ấy đã ăn sâu vào tâm trí của mỗi con người Việt Nam chúng ta, và cũng không biết tự bao giờ truyền thống “tôn sư trọng đạo” đã trở thành truyền thống thiêng liêng của dân tộc Việt.

Các thế hệ học sinh từ khi cắp sách đến trường, từ khi biết ê a đọc chữ, và cũng từ đó, công ơn thầy, cô đã đong đầy trong tim mỗi người học sinh hiếu học.

Để thể hiện tình cảm và để được bày tỏ lòng mình với thầy cô giáo, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam hôm nay, một em học sinh lớp 9a1 thay mặt cho hơn 600 học sinh lên bày tỏ tình cảm của mình với các thầy, cô giáo.

Để thể hiện lòng kính trọng, chân thành của học sinh đối với thầy cô giáo; với những với những nét mặt vui tươi rạng rỡ, các em dâng tặng quý đại biểu và thầy cô kính yêu của mình những bông hoa tươi thắm thể hiện những tình cảm chân quý nhất.

Cảm ơn các em, chúc toàn thể các em học tập, rèn luyện đạo đức tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi và là người công dân có ích đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước.

Các ban ngành đoàn thể cũng có những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng cho Nhà trường.

Thật tự hào khi chúng tôi được làm nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, đặc biệt với truyền thống tôn sư trọng đạo, ngày 20/11 hằng năm đã đi vào lịch sử như một ngày hội lớn của dân tộc. Như vậy công việc của người thầy được Bác Hồ dạy bảo, Đảng quan tâm, nhân dân thấu hiểu – Vị thế của người thầy được xã hội tôn vinh – Cho nên những người làm nghề dạy học chắc hẳn ai cũng thấy lòng mình bộn rộn vui tươi sống động và ấm áp hẳn lên khi ngày 20/11 tới và càng nhận thấy trách nhiệm nặng nề hơn trước sự tôn vinh ấy.

Sự nghiệp giáo dục của trường THCS Lý Tự Trọng trong những năm qua đã đạt được nhiều thành tích rất đáng ghi nhận. Với sự cố gắng không ngừng của các thế hệ CB, GV, Nhân viên cùng các em HS đã đưa trường ta từng bước đi lên, tự khẳng định mình, có nhiều thành tích nổi bật trong những năm học qua, cô Nguyễn Thị Ánh Minh – Phó HT lên ôn lại truyền thống nhà trường.

Để thiết thực chào mừng kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường, trường đã phát động nhiều phong trào thi đua trong học sinh kéo dài suốt 3 tháng đầu tiên của năm học. Các phong trào thi đua này đã được tập thể các lớp và toàn thể học sinh hưởng ứng rất tích cực. Để kịp thời khen thưởng cho những tập thể lớp và cá nhân học sinh có thành tích cao trong đợt thi đua này, thầy Nguyễn Văn Lượng – Tổng phụ trách Đội TNTP HCM – thành viên Hội đồng thi đua nhà trường lên tổng kết phong trào thi đua đợt I của học sinh và công bố các quyết định khen thưởng.

*Một số hình ảnh phát thưởng cho học sinh.

Chúng ta đang trong những ngày toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ra sức phấn đấu hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm 2018. Vui mừng trước thắng lợi về kinh tế, chính trị, văn hoá – xã hội đã đạt đựơc, trong lòng mỗi người dân với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, toàn thể xã hội, nhân dân không thể nào quên một ngày của tháng 11 đã trở thành ngày Hội truyền thống của các nhà giáo – ngày Nhà giáo Việt Nam.

Năm học vừa qua, mặc dù còn rất nhiều khó khăn song với sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của các cấp lãnh đạo, chất lượng giáo dục của nhà trường đã không ngừng nâng cao.

– Phát biểu của lãnh đạo phòng GDĐT huyện Phú Riềng

– Phát biểu của Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh:

Phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc, Đảng, Chính quyền, các ban ngành đoàn thể và nhân dân địa phương đã dành cho đội ngũ những người làm nghề dạy học tình cảm trân trọng với sự quan tâm đúng mực. Trong ngày hội truyền thống của thầy cô giáo năm nay, trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh có đôi lời với thầy và trò trường THCS Lý Tự Trọng.

– Nhân dịp này, nhà trường cũng có món quà nhỏ tặng đến giáo viên cũ về hưu.

Trong không không khí trang trọng của Lễ kỉ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018) chúng ta hãy dành những tình cảm tốt đẹp nhất kính dâng lên các thầy giáo, cô giáo – những người đã và đang tiếp tục sự nghiệp trồng người.

Xin được trân trọng cảm ơn quý đại biểu đã đến dự lễ kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam của thầy và trò trường THCS Lý Tự Trọng.

Kính chúc quý đại biểu mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Kính chúc quý thầy giáo, cô giáo sức khỏe, hạnh phúc, năng động, sáng tạo để góp phần vào sự nghiệp trồng người ngày một tốt hơn.

Chúc các em học sinh mạnh khỏe, chăm ngoạn, học giỏi; xứng đáng là những người chủ nhân tương lai của đất nước.

Xin chúc ngày Nhà giáo Việt Nam hôm nay thật vui vẻ.

Xin trân trọng cảm ơn!

– Xem thêm những hình ảnh về ngày lễ vô cùng ý nghĩa này.

 

 


Đừng quên chia sẻ bài viết này nhé. Cảm ơn các bạn!

Leave a Reply